06:52 EDT Thứ sáu, 28/07/2017

Trang chủ » Thư viện trực tuyến » Luận văn

Thế giới nghệ thuật thơ Trúc Thông (LV02198)

Đánh giá giá trị nghệ thuật đặc sắc và vị trí, vai trò của Trúc Thông trong nền thơ ca hiện đại Việt Nam

Nghệ thuật tự sự trong hai tập truyện ngắn Bông hồng vàng; Nỗi nhớ mưa phùn của Ma Văn Kháng (LV02084)

Nghiên cứu sự phong phú, đa dạng và mới mẻ của nghệ thuật tự sự trong hai tập truyện ngắn. Đặc sắc miêu tả nhân vật, đặc sắc về kết cấu, ngôn ngữ và giọng điệu trong hai tập truyện

Cấu trúc tiểu thuyết hiện thực phê phán qua "Tắt đèn" của Ngô Tuất Tố và "Bước đường cùng" của Nguyễn Công Hoan (LV02068)

Làm sáng tỏ đặc trưng cấu trúc tiểu thuyết hiện thực phê phán thông qua các tác phẩm tiêu biểu của Ngô Tất Tố và Nguyễn Công Hoan

Thế giới nghệ thuật trong truyện ngắn của Lan Khai (LV02106)

Khẳng định những đóng góp lớn về số lượng các tác phẩm cũng như giá trị về nội dung, nghệ thuật văn chương Lan Khai đã tạo dựng

Thế giới nghệ thuật thơ Trần Hùng (LV02204)

Nghiên cứu, phân tích tổng hợp làm rõ quan niệm nghệ thuật về con người biểu hiện trong thơ Trần Hùng, hình tượng nghệ thuật, hình tượng cái tôi trữ tình, hình tượng thế giới

Biểu tượng về đất nước trong thơ Nguyễn Khoa Điềm (LV02216)

Biểu tượng về đất nước trong thơ của Nguyễn Khoa Điềm trên phuqương diện biểu hiện nội dung và nghệ thuật xây dựng nên biểu tượng. Khẳng định vai trò, vị trí của Nguyễn Khoa Điềm trong nền văn học Việt Nam hiện đại

Truyện ngắn Cao Duy Sơn từ góc nhìn văn hoá (LV02175)

Tìm hiểu các dấu ấn văn hoá trong truyện ngắn Cao Duy Sơn để đưa ra một cái nhìn mới, khám phá mới, từ đó khẳng định giá trị văn hoá, giá trị nghệ thuật cũng như những đóng góp của nhà văn cho văn xuôi dân tộc thiểu số

Nghệ thuật tự sự trong văn xuôi Đỗ Kim Cương (LV02089)

Nghiên cứu nội dung sáng tác của Đỗ Kim Cương qua đề tài chiến tranh, đời sống xã hội, con người hậu chiến; những đặc sắc nghệ thuật tự sự trong truyện ngắn và tiểu thuyết từ đó khẳng định những đóng góp của tác giả trong văn xuôi Việt Nam đương đại

Tiểu thuyết Miền hoang của Sương Nguyệt Minh từ góc nhìn trần thuật học (LV02190)

Khảo sát, phân tích tiểu thuyết từ đó làm rõ thêm nét độc đáo của lối viết Sương Nguyệt Minh và khẳng định vai trò của nhà văn trên con đường cách tân tiểu thuyết Việt Nam hiện đại

Nghệ thuật truyện ngắn Nguyễn Hiếu (LV02165)

Những nét đặc sắc riêng trong truyện ngắn của Nguyễn Hiếu, chỉ ra những đặc điểm làm nên phong cách nghệ thuật của ông, từ đó khẳng định những đóng góp của ông trong nền văn xuôi đương đại Việt Nam, đặc biệt ở thể loại truyện ngắn

Thế giới nhân vật trong truyện ngắn Xuân Thiều (LV02107)

Trình bày những đặc sắc về thế giới nhân vật và nghệ thuật xây dựng nhân vật trong truyện ngắn Xuân Thiều để bước đầu có cái nhìn tương đối hệ thống, toàn diện về một nhà văn

Cảm thức đô thị trong truyện ngắn Việt Nam đương đại (Qua truyện ngắn của Nguyễn Huy Thiệp, Hồ Anh Thái, Nguyễn Thị Thu Huệ) (LV02205)

Khẳng định những đóng góp của Nguyễn Huy Thiệp, Hồ Anh Thái, Nguyễn Thị Thu Huệ trong lĩnh vực đang nghiên cứu. Đồng thồi khẳng định sự hình thành một khuynh hướng sáng tạo mới trong văn học Việt Nam đương đại - khuynh hướng văn học viết về đô thị

Đề tài thế sự nông thôn trong tiểu thuyết Việt Nam sau 1975 (Qua hai tiểu thuyết Mảnh đất lắm người nhiều ma của Nguyễn Khắc Trường và Bến không chồng của Dương Hướng) (LV02090)

Hướng tới việc khám phá, phát hiện cách nhìn, khai thác và thể hiện đề tài thế sự nông thôn trong tiểu thuyết của hai nhà văn

Truyện ngắn Hồ Anh Thái nhìn từ góc độ thi pháp thể loại (LV02166)

Nhận định về sự vận động của ngòi bút Hồ Anh Thái và những đóng góp của ông vào xu thế cách tân nghệ thuật tự sự của văn xuôi Việt Nam đương đại

Rèn kĩ năng làm bài văn miêu tả cho học sinh lớp 5 theo hướng cá thể hóa đề bài (LV02156)

Quá trình làm bài văn miêu tả của học sinh lớp 5 và biện pháp giúp các em lớp 5 làm tốt bài văn miêu tả

Rèn kỹ năng đọc cho học sinh lớp 1 qua một số trò chơi học tập (LV02136)

Xác định và đề xuất những trò chơi có thể sử dụng khi hướng dẫn học sinh lớp 1 luyện đọc phần Tập đọc. Thông qua các trò chơi học tập, giáo viên có thể giúp học sinh tự mình chiếm lĩnh các tri thức và kĩ năng đọc một cách tự nhiên, thoải mái nhất nhằm góp phần nâng cao năng lực giao tiếp cho các em
1 2 3 ... 105 106 107  Trang sau