Ngày 18/06/2015Xem 128
Bài viết phán ánh thực trạng học sinh lớp 1 dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên trong quá trình học môn Tiếng Việt ở trường tiểu học đã gặp một số khó khăn tâm lý khi thực hiện kỹ năng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết). Ở mỗi nhóm kỹ năng các em đều có những biểu hiện cụ thể về mức độ khó khăn, thách thức phải vượt qua. Mức độ khó khăn của từng biểu hiện khi thực hiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt có sự khác nhau nhưng chúng lại có mối tương quan với nhau. Nghĩa
là học sinh lớp 1 dân tộc thiểu số có khó khăn ở một trong 4 nhóm kỹ n ăng tiếng Việt thì cũng sẽ gặp khó khăn trong 3 nhóm còn lại.